A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Thực hiện Công văn số 1846/ SGDĐT-GDTH  ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2020- 2021. Phòng giáo dục đào tạo Định Hoá tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học  năm học 2020-2021.

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2020-2021

 

             Thực hiện Công văn số 1846/ SGDĐT-GDTH  ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2020- 2021. Chiều ngày 23 tháng 9 năm 2020, Phòng giáo dục đào tạo Định Hoá tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học  năm học 2020-2021.

            Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Phúc Vĩnh – Phó trưởng phòng Phòng GDĐT Định Hoá, các đồng chí là cán bộ chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp tiểu học, cùng các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn của 22 trường tiểu học trong toàn huyện và trường TH&THCS Bình Yên.

Tại hội nghị đồng chí Trần Phúc Vĩnh – Phó trưởng phòng Phòng GDĐT Định Hoá đã triển khai nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học năm học 2020-2021, nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm:

1. Năm học 2020-2021 là năm học toàn ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: vừa tích cực thực hiện các giải pháp phong chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đơn vị căn cứ các hướng dẫn của Bộ GDĐT xây dựng kế hoạch dạy học bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/TT2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 củ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 1; thực hiện các nội dung theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ  về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả đúng lộ trình.

2. Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông đối với cấp tiểu học.

3. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện chương trình đối với lớp 2 từ năm học 2021-2022.

4. Đảm bảo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp;

5. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Thực hiện Công văn số 1719/SGDĐT-GDTH ngày 18/8/2020 của  SGDĐT tỉnh Thái Nguyên về việc đánh giá phân loại năng lực IQ&EQ trẻ. Được nhất trí và phối hợp của Phòng GDĐT Định Hóa và Viện nghiên cứu phát triển giáo dục và nghề nghiệp STP tổ chức triển khai đánh giá, phân loại năng lực IQ&EQ và phát hiện khó khăn về học tập, tăng động giảm chú ý, rối loạn phổ tự kỷ của học sinh. Hội nghị được trao đổi và chia sẻ cùng đ/c Phạm Danh Bình - Trưởng ban phát triển đối tác- Viện nghiên cứu phát triển giáo dục và nghề nghiệp STP về việc đánh giá phân loại năng lực IQ&EQ trẻ.

Hội nghị được nghe những ý kiến đóng góp, thảo luận những khó khăn, tồn tại về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giáo viên học sinh, chất lượng giáo dục và cũng xác định rõ nhiệm vụ cần thiết phải có biện pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia  đáp ứng nhu cầu dạy và học để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Năm học 2020 – 2021  là năm học mà toàn ngành nói chung, cấp Tiểu học nói riêng, cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học; Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về tổ chức thực hiện Chương trình GDPT 2018 tại các địa phương, chủ động tham mưu, đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, đặc biệt là việc triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mà trọng tâm là thực hiện đối với lớp 1 và công tác chuẩn bị đối với lớp 2 từ năm học 2021-2022. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương; tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở giáo dục.

Sau đây là một số hình ảnh Hội nghị


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết